Những mảng không gian đậm chất Singapore tại tổ hợp Goldmark City

Dự án vừa mang vẻ hiện đại, tiện nghi của một Singapore thu nhỏ, vừa mang nét truyền thống kiến trúc Việt Nam.

Tọa lạc tại khu vực giáp ranh giữa ba quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, TNR Goldmark City là lựa chọn an cư của nhiều cư dân ngoại quốc tới sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Theo chủ đầu tư, có đến 30% cư dân tại đây đến từ các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

Anh Lee Jang Won – cư dân khu Sapphire cho biết: “Ở đây mát mẻ, sạch sẽ, các quảng trường nghệ thuật rất đẹp, thiết kế căn hộ tương tự ở Hàn Quốc. Bạn bè tôi ở đây cũng nhiều vì chúng tôi cảm nhận như đang ở tại quê hương mình”.

Những mảng không gian đậm chất Singapore tại tổ hợp Goldmark City
TNR Goldmark City là lựa chọn an cư của nhiều cư dân ngoại quốc.

Tại dự án, từng chi tiết như kiến trúc, các mảng không gian đều được chú trọng đầu tư. “Bước chân vào TNR Goldmark City, bạn có cảm giác như lạc vào giữa khu vườn trong thành phố. Ngoài các tòa nhà hiện đại, các quảng trường nghệ thuật hiện hữu trong lòng dự án mang một biểu tượng, sắc thái riêng”, chủ đầu tư mô tả.

Sự xuất hiện của các quảng trường nghệ thuật lớn tràn ngập sắc xanh là không gian trải nghiệm thú vị cho cư dân nơi đây. Quảng trường ruby được tạo hình như viên ngọc ruby khổng lồ với 11 tháp cây phản chiếu ánh nắng rực rỡ ghép lại từ hàng nghìn miếng gốm mosaic.

Quảng trường Sapphire có không gian mở nhẹ nhàng, yên tĩnh, trong khi quảng trường nước là không gian mặt nước trong lành, kết hợp âm thanh sôi động của thác nước và đài phun nước tạo cảm giác tươi tắn. Tại quảng trường ánh sáng, nơi cây xanh thiết kế xen giữa những thảm cỏ, ánh sáng hiển hiện khắp không gian…

Trong khi đó, khu vườn sky garden trên tầng mái là nơi thư giãn thích hợp cho cả gia đình.

Những mảng không gian đậm chất Singapore tại tổ hợp Goldmark City
Gốm là điểm nhấn đặc biệt trong lối kiến trúc tại TNR Gold Mark City.

Một nét “rất Việt Nam” trong lối kiến trúc tại TNR Gold Mark City là sự xuất hiện của gốm tại: tháp cây đón nắng tại quảng trường ruby, thác nước tình yêu, bồn cây quanh quảng trường sapphire, bình lục thủy trang trí trên sky garden…

Đại diện công ty Edenlandscape – nhà thầu thiết kế cảnh quan của TNR Goldmark City cho biết, quyết định sử dụng chất liệu gốm sứ tráng men vì gốm không phai màu dù ở ngoài trời, chịu được mưa gió.

“Tôi bị cuốn hút bởi cách thiết kế không gian ở đây và đặc biệt ấn tượng với câu chuyện của những mảng gốm. Chúng được chở từ Đà Nẵng về và được những người thợ gốm trang trí thủ công, điều đó khiến tôi thấy khâm phục sự tỉ mỉ và tinh tế của chủ đầu tư”, chị Nguyễn Hải Quỳnh – một cư dân của TNR Goldmark City chia sẻ.

Đến nay, TNR Goldmark City được coi là đô thị chất lượng với hệ thống trường mầm non chuẩn quốc tế, trường học liên cấp quốc tế Newton, hệ thống siêu thị, phòng tập gym – yoga, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, quán café, ngân hàng… đáp ứng nhu cầu cho một cuộc sống hiện đại và năng động.

Tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài sắp hoàn thành hứa hẹn góp phần giải tỏa áp lực giao thông tuyết đường Hồ Tùng Mậu, tạo thuận lợi cho cư dân di chuyển vào trung tâm thành phố và tới ngoại thành.

Hà Trương
Danh mục